Sunday, October 26, 2014

Lớp 1- Bài Học 09: Tuần 26/10/2014

Tên họ học sinh:           _______________________________________
Chủ Nhật,  ngày 26 tháng 10 năm 2014
Năm học 2014-2015

Lớp 1: Bài dạy và bài tập ở nhà số 9

A . Bài dạy trong lớp:
1)    Ôn lại năm dấu, bảng chữ cái, các phụ âm kép ch, gh, gi, kh, nh, ng, ngh, th, tr nguyên âm kép ai
2)    Học 2 nguyên âm kép mới: oi, và các dấu đi với “oi”: ói, òi, ỏi, õi, ọi
3)     Tập đọc và hiểu nghĩa phần D trang số 8
4)     Tập đọc và hiểu nghĩa bài đọc “Tí Coi Voi”

      B . Bài tập ở nhà:
1) Tập đọc, hiểu nghĩa bài đọc D trang số 8, và điền chữ thích hợp vào ô trống vào sau đây
                        Ngày mai ba ____ không đi làm.
                        _____ người thích coi ti vi.
                        Anh Hai học tiếng Việt _____.
                        Em ____ cây bút màu xanh dương.
                        Em ______ làm xong bài tập.
                        Ông cảnh sát đang ______ đường.
                        Người đưa thư đang ______ cửa.
                        Chúng em đang ______ bụng.

2) Tập đọc, và trả lời các câu hỏi sau  (Lưu ý: trả lời các câu hỏi nguyên câu)

Tí coi voi!
Chi, Tí và Tơ đi sở thú . 
Tí vui vẻ nói: “Lại coi voi nghe Tơ!”
Tơ nói: “Voi mà coi cái gì!”
Tí nói lại: “Ý, voi ngộ chớ! Voi có vòi, có ngà nè!”
Chi cười, nói “Hay mình mua mía cho voi ăn!”

a. Ai đi sở thú với Chi? _______________________________________________________________________
b. Tí rủ Tơ đi xem con gì?
________________________________________________________________________
c. Tại sao Tí thích xem con voi?
________________________________________________________________________
d. Chi muốn cho voi ăn gì?
________________________________________________________________________
đ. Em viết 2 câu để tả con voi ________________________________________________________________________

________________________________________________________________________
e. Có tất cả mấy chữ có vần “oi” trong bài đọc ? Em hãy gạch dưới các chữ đó . ________________________________________________________________________


________________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment