Sunday, December 7, 2014

Lớp 1- Bài Học 14: Tuần 07/12/2014

Tên họ học sinh:           _______________________________________
Chủ Nhật, ngày 7 tháng 12 năm 2014
Năm học 2014-2015

Lớp 1: Bài dạy và bài tập ở nhà số 14
A . Bài dạy trong lớp:
1)     Ôn lại năm dấu, bảng chữ cái, các phụ âm kép ch, gh, gi, kh, nh, ng, ngh, th, tr nguyên âm kép ai, oi
2)     Học 2 nguyên âm kép mới: ôi, và các dấu đi với “ôi”: ối, ồi, ổi, ỗi, ội
3)     Tập đọc và hiểu nghĩa các từ sau đây: cỗi = root, lỗi = mistake, chỗi = arise,            mỗi = each, dỗi = sulk , rỗi = free ,  dội = rebound, lội = to wade , đội = to carry,  trội = dominate, hội họp = meeting, vội vã = hurriedly
4)     Tập đọc và hiểu nghĩa các chữ xin lỗi, và đội mũ
5)     Tập đọc và hiểu nghĩa bài ca dao “Thằng Bườm Có Cái Quạt Mo

      B . Bài tập ở nhà:
1) Tập đọc, viết lại một lần các từ trong phần A trang số 9 (cỗi tới chữ vội), và viết nghĩa tiếng Anh mà em đã học trong lớp phần số 3 trên

2)  Em tập đọc, hiểu nghĩa, và viết lại các chữ xin lỗi, và đội mũ phần B trang 11

3)  Em đặt câu cho các chữ sau đây

xin lỗi ________________________________________________________________

đội mũ ________________________________________________________________

4)  Tập đọc và hiểu nghĩa bài ca dao “Thằng Bườm Có Cái Quạt Mo” sau đây
Thằng Bờm có cái quạt mo

Thằng Bờm có cái quạt mo,
Phú ông xin đổi ba bò chín trâu.
Bờm rằng Bờm chẳng lấy trâu.
Phú ông xin đổi ao sâu cá mè.
Bờm rằng Bờm chẳng lấy mè,
Phú ông xin đổi một bè gỗ lim.
Bờm rằng Bờm chẳng lấy lim,
Phú ông xin đổi con chim đồi mồi.
Bờm rằng Bờm chẳng lấy mồi,
Phú ông xin đổi nắm xôi Bờm cười.

Vocabulary:
Bờm: mane.  Bờm is the boy’s name in this verse, Quạt mo: a fan made from a base of the areca leaf, Phú ông: a rich man (usually greedy and mean one), Cá mè: one type of fish, Bè: a raft, Gỗ lim: ironwood used in building a house, Chim đồi mồi: a turtle-like bird
5)   Có tất cả mấy chữ có vần “ôi” trong bài ca dao trên? Em hãy khoanh tròn các chữ đó.




________________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment